DỰ ÁN / Dự án lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại Bình Dương

Dự án lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại Bình Dương


Năng lượng cho thành phố thông minh

Ông Nguyễn Văn Danh – Giám đốc Sở Công thương Bình Dương – cho biết: với cơ sở hạ tầng hiện có và quá trình xây dựng thành phố thông minh đang diễn ra, năng lượng mặt trời sẽ là nguồn năng lượng tối ưu trong điều kiện Hiện nay, nếu chúng tôi đánh giá sự ô nhiễm, tiện ích và sự bền vững ở Bình Dương.

Sự phát triển của công nghệ điện thoại di động cần phải thông minh cho thành phố

Ngành điện Bình Dương khuyến khích người dân và doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời trên sân thượng

Gần đây, ngành điện đang chịu áp lực đảm bảo cung cấp điện, việc phát triển các dự án năng lượng sạch, bao gồm cả năng lượng mặt trời trên mái nhà (còn gọi là năng lượng mặt trời trên mái nhà) được xem xét. Đây là một trong những giải pháp giảm áp lực đầu tư cho ngành điện.

Để khuyến khích và đầu tư phát triển năng lượng mặt trời, Bộ Công Thương cũng ban hành Thông tư 16/2017 / TT-BCT ngày 12 tháng 9 năm 2017 quy định về phát triển dự án và hợp đồng kinh doanh điện áp dụng theo mô hình. cho các dự án điện mặt trời (Thông tư 16) để khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời địa phương. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 02/2019 / QĐ-TOT sửa đổi và bổ sung một số điều của Quyết định số 11/2019 / QĐ-TOT để tháo gỡ những trở ngại cho năng lượng mặt trời trên sân thượng.

Bình Dương hiện có hơn 36.400 doanh nghiệp trong nước với tổng số vốn đăng ký gần 300 nghìn tỷ đồng và 3.612 dự án đăng ký vốn FDI với tổng số vốn 33,3 tỷ USD. Tỉnh được coi là một trong những địa phương hàng đầu của đất nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều khu công nghiệp, nhà máy, công ty, cũng như người nhập cư từ khắp nơi trên cả nước, đầu tư vào phát triển và sử dụng điện. Năng lượng mặt trời trở nên cần thiết hơn.

Theo ông Phan Thanh Lâm – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương), trong tình hình hiện nay, để giảm áp lực cung cấp điện cho ngành điện, PC Bình Dương khuyến khích người dân và doanh nghiệp (doanh nghiệp) ) lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà vừa có thể giảm chi phí điện, vừa có thể bán lại điện dư cho ngành điện và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, những năm gần đây, ngành điện Bình Dương có kế hoạch tiết kiệm điện để tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng …

Ngành công nghiệp năng lượng của Bình Bình Dương đang mong muốn các doanh nghiệp và người dân trong tỉnh lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên mái nhà và văn phòng để làm việc nhằm giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng và quan trọng hơn là góp phần bảo vệ môi trường … .

Mới đây, tại hội thảo “Lắp đặt mái năng lượng mặt trời – Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả năm 2019” được tổ chức tại Bình Dương, ngành điện Bình Dương đã cung cấp cho các doanh nghiệp và người dân những thông tin hữu ích để thúc đẩy phát triển các dự án điện mặt trời như : Giới thiệu các chính sách liên quan; hướng dẫn thủ tục kết nối lưới điện; cơ chế kinh doanh điện từ hệ thống năng lượng mặt trời; Chia sẻ kinh nghiệm từ các dự án thực tế …

Năng lượng mặt trời thu hút các nhà đầu tư

Theo Giám đốc Sở Công thương Bình Dương, ngoài vấn đề kỹ thuật, giá điện mặt trời cũng đang tạo ra rào cản cho các nhà đầu tư phát triển điện mặt trời ở Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Do đó, Sở Công Thương muốn thấy Chính phủ tiếp tục có cơ chế định giá để thu hút và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào các dự án điện mặt trời.

Sự phát triển của công nghệ điện thoại di động cần phải thông minh cho thành phố

Doanh nghiệp FDI đầu tư vào dự án điện mặt trời tại Bình Dương

Trong những năm gần đây, Bình Dương đã khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư phát triển năng lượng mặt trời trên cơ sở đảm bảo lợi ích kinh tế và duy trì an ninh và an toàn địa phương. Mới đây, AB InBev Việt Nam đã đưa vào vận hành hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy bia AB InBev tại Khu công nghiệp VSIP II-A (IZ), tỉnh Bình Dương.

Theo tính toán của AB InBev, khoản đầu tư này sẽ giúp công ty sản xuất được 840.600 kwh / năm, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng điện mà công ty đang sử dụng mỗi năm. Dự kiến trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào hệ thống năng lượng mặt trời này tại nhà máy ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 2- Bình Dương.

Ông Jan Craps – CEO và Chủ tịch của Công ty AB InBev Châu Á Thái Bình Dương – cho biết việc sử dụng năng lượng mặt trời tại một nhà máy bia ở VSIP II – Bình Dương là một bước tiến. Đột phá đáng kể trong tiến trình hướng tới đảm bảo 100% điện năng cung cấp cho nhà máy được chuyển đổi từ nhiệt vào năm 2025. Chúng tôi muốn Phương.

Theo các chuyên gia, số giờ nắng trung bình trong năm của Bình Dương là từ 2.200 – 2.800 giờ, với lượng bức xạ mặt trời trung bình hàng năm vào khoảng 4,5 kWh / m2 / ngày. Do đó, Bình Dương được đánh giá là có tiềm năng tốt để phát triển năng lượng mặt trời ở khu vực phía Nam và cả nước nói chung.

Những bài viết liên quan
Tin mới nhất
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO

HỒ QUANG