THÔNG / Trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất pin năng lượng trời có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

Trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất pin năng lượng trời có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD


Chiều 21-1, tại trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh, Ban quản lý Các Khu công nghiệp và Khu chế xuất TP tổ chức lễ trao giấy chứng nhận cho dự án nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời của tập đoàn First Solar (Hoa Kỳ).

Dự án nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời được xây dựng tại khu công nghiệp Đông Nam (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Sản phẩm pin năng lượng mặt trời của nhà máy được sản xuất theo công nghệ màng mỏng, với quy trình hiện đại và bảo vệ môi trường. Giai đoạn I của nhà máy được đầu tư khoảng 300 triệu USD sẽ được hoàn tất vào tháng 9-2012 với bốn dây chuyền sản xuất có công suất 238 MW điện mỗi năm. Dự án được hoàn tất vào cuối năm 2015 với quy mô sản xuất 1080 MW điện mỗi năm và giải quyết việc làm cho khoảng 2.500 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao dự án nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời theo công nghệ màng mỏng, sử dụng công nghệ sạch, quy trình sản xuất tiến tiến và giá thành sản phẩm cạnh tranh của tập đoàn First Solar. Đồng chí nhấn mạnh, Việc thu hút một dự án có vốn đầu tư lớn của tập lớn First Solar chứng tỏ môi trường đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh cũng như của Việt Nam ngày càng được cải thiện và hấp dẫn với các nhà đầu tư. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng khích khuyến đầu tư vào các ngành có hàm lượng chất xám cao và sản xuất theo công nghệ sạch.


Những bài viết liên quan
Tin mới nhất
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO

HỒ QUANG