CHÍNH SÁCH / Khuyến khích hộ dân phát triển năng lượng mặt trời

Khuyến khích hộ dân phát triển năng lượng mặt trời


Hộ dân thay vì đầu tư mua xe máy, có thể bỏ tiền lắp đặt pin năng lượng mặt trời để sử dụng cho gia đình mình và bán lại cho lưới điện quốc gia, ông Phạm Trọng Thực, Vụ trưởng Vụ Năng lượng tái tạo, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công thương nói.

Đó cũng là một phần nhằm thực hiện chủ trương khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo của Chính phủ để đạt mục tiêu một nửa hộ gia đình sử dụng năng lượng mặt trời vào năm 2050 mà Việt Nam đã đề ra.

Tại Hội thảo về phát triển năng lượng tại Việt Nam do Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp tổ chức ngày 24-5, các đại biểu cho rằng, Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị thu hẹp đầu tư do điện than là hiểm họa môi trường đối với quốc gia và toàn cầu trong những thập niên sắp tới. Điện than thường được coi là nguồn điện rẻ nhưng lại là nguyên nhân gây phát thải nhà kính, là hiểm họa môi trường. Ở Việt Nam, sản xuất điện vẫn phụ thuộc vào than tức là vẫn đang đi ngược lại xu hướng thế giới, trong khi thị trường năng lượng tái tạo của Việt Nam được đánh giá có tiềm năng rất lớn và cần có chính sách đúng đắn để thực hiện những cam kết và tối ưu hoá lợi ích từ năng lượng tái tạo.

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị thu hẹp đầu tư do điện than là hiểm họa môi trường đối với quốc gia và toàn cầu trong những thập niên sắp tới.

Những bài viết liên quan

Việt Nam có vai trò hàng đầu trong chính sách năng lượng Mỹ ở khu vực

Ra mắt mô hình trường học xanh

Cần có cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời

Ấn Độ phát triển năng lượng mặt trời

Tây Ban Nha phát triển năng lượng mặt trời

Tận dụng năng lượng mặt trời, Cuba giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch

Các tỉnh Tây Nguyên đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo

Cà Mau phấn đấu trở thành trung tâm năng lượng

Tin mới nhất
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO

HỒ QUANG