THÔNG / Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư điện năng lượng mặt trời tại Đác Lắc

Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư điện năng lượng mặt trời tại Đác Lắc


NDĐT - Công ty TNHH Solarpark Korea (Hàn Quốc) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Đác Lắc về thực hiện Dự án đầu tư nhà máy điện năng lượng mặt trời tại Đác Lắc.

Theo đó, dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất dự kiến 300-500 MW, vốn đầu tư từ 0,6-1 tỷ USD, sẽ xây dựng tại hồ Ea Súp Thượng, huyện Ea Súp, tỉnh Đác Lắc. Biên bản ghi nhớ được ký kết thiết lập sự hợp tác giữa địa phương và doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến dự án.

Theo biên bản ghi nhớ được ký kết, hai bên đồng ý tích cực hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau cho mục tiêu của dự án, bảo đảm các thủ tục và quy trình làm việc theo quy định, tập trung vào hiệu quả của công trình. Cụ thể, tỉnh Đác Lắc sẽ chuẩn bị địa điểm thích hợp để xây dựng nhà máy; hỗ trợ đầy đủ cho nhà đầu tư trong quá trình khảo sát, nghiên cứu và triển khai dự án; kiến nghị và thực hiện các thủ tục cần thiết với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng thời có những điều kiện ưu đãi và khuyến khích đầu tư đối với chủ đầu tư.

Phía Công ty TNHH Solarpark Korea có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu, thông tin cho việc thẩm định và cấp giấy phép đầu tư; hoàn thành những thủ tục cần thiết và chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực để thực hiện dự án; giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh Đác Lắc với các doanh nghiệp Hàn Quốc…

Phát biểu tại buổi ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Đác Lắc Phạm Ngọc Nghị cho rằng, Đác Lắc đang tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa nên nhu cầu nguồn điện ngày càng lớn. Việc Công ty TNHH Solarpark Korea (Hàn Quốc) đầu tư xây dựng dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại Đác Lắc sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Đác Lắc mong muốn công ty sớm triển khai thực hiện dự án…

Những bài viết liên quan
Tin mới nhất
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO

HỒ QUANG