CÔNG NGHỆ / Túi phát sáng dùng năng lượng mặt trời

Túi phát sáng dùng năng lượng mặt trời


Một loại túi xách sử dụng năng lượng mặt trời do một sinh viên trường đại học Brunel Anh thiết kế, giúp tìm đồ vật và chìa khóa dưới đáy túi dễ dàng hơn.

Túi xách có tên Sun Trap, sử dụng một pin mặt trời gắn vào bên ngoài để thu năng lượng từ ánh sáng. Năng lượng được dự trữ trong một pin gắn trong sẽ phát sáng lớp vải lót.

Lớp vải lót túi được làm bằng chất liệu phát sáng điện tử giống như trên điện thoại di động và bật sáng khi mở khóa trên túi. Túi sẽ tự động tắt ánh sáng khi đóng lại hoặc sau 15 giây nếu quên đóng.

Một tác dụng khác của pin năng lượng là có thể gắn một bộ sạc cho điện thoại di động và các thiết bị không dây khác.

Sự an toàn và tiện dụng là mục tiêu ưu tiên của cô Rosanna Kilfidder khi thiết kế sản phẩm này. Cô nói, ý tưởng của túi xách Sun Trap nảy ra sau khi cô thấy nhiều người bạn lục tìm chìa khóa trong túi khi ở nơi tối như cầu thang.

Cô cũng chú ý khi các bạn sử dụng màn hình điện thoại di động phát sáng như đèn để tìm bên trong túi, điều này đã tạo ý tưởng cho chiếc túi phát sáng.

Pin trong túi không cần phải sạc bởi nó tự nạp điện mỗi khi mang túi ra ngoài, nhưng nó cũng có thể sạc từ nguồn điện trong lúc dự phòng.

Túi xách của Kilfidder cũng đã chiến thắng trong cuộc thi tại trường đại học Brunel nhằm tìm kiếm một thế hệ nhà doanh nghiệp mới.

Trung tâm Brunel Enterprise là một tổ chức lập ra để giúp sinh viên phát triển ý tưởng thương mại, đã giúp Kilfidder có được bằng sáng chế để đưa chiếc túi phát sáng của mình ra thị trường.

Những bài viết liên quan
Tin mới nhất
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO

HỒ QUANG