SẢN PHẨM / Thanh Unistrut dùng cho khung năng lượng mặt trời

Thanh Unistrut dùng cho khung năng lượng mặt trời

Nhờ đặc tính tiện dụng và linh hoạt, thanh đa năng Unistrut được dùng trong nhiều công trình nhà máy điện năng lượng mặt trời hay điện mặt trời áp mái.

Ưu điểm của thanh chống đa năng Unistrut

Thanh chống đa năng Unistrut đã được ứng dụng lắp đặt và thi công khung đỡ cho điện năng lượng mặt trời tại các nước phát triển như Mỹ, Canada và Nhật Bản với nhiều tên gọi: Unistrut , Strut profile, C-Channel hay Universal Channel.

Theo đại diện Cát Vạn Lợi, có 2 loại thanh chống Unistrut là 41 x 41 mm và 41 x 21 mm, với 2 chiều dài tiêu chuẩn 3 m và 6 m hoặc cắt theo chiều dài đặt sẵn. Thanh đa năng Unistrut được làm từ vật liệu thép mạ (pre-galvanized steel) dùng cho trong nhà và thép mạ kẽm nhúng nóng (hot-dip galvanized steel) dùng cho ngoài trời với độ dày thép 1,5 - 2,6 mm.


Thanh chống đa năng Unistrut cho khung đỡ năng lượng mặt trời.

Đại diện Cát Vạn Lợi phân tích, vào khoảng tháng 8 đến tháng 12 hàng năm, Việt Nam luôn phải hứng chịu nhiều cơn bão nhiệt đới, nhất là thời tiết cực đoan do quá trình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng nhanh. Do vậy, sử dụng khung đỡ thanh đa năng Unistrut bằng thép mang lại độ bền vật liệu và kết cấu cao. Tuy nhiên, giá thành sản xuất thanh Unistrut bằng thép nhúng kẽm nóng (theo tiêu chuẩn ASTM A 123, có chất lượng cao và tuổi thọ kéo dài đến 25 năm) luôn cao, nên chưa được sử dụng phổ biến tại một số nơi ở Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo Hiệp Hội nhà sản xuất khung treo - giá đỡ Mỹ (Metal Framing Manufacturers Association - MFMA), có 5 lý do nên sử dụng thanh Unistrut bằng thép mạ kẽm nhúng nóng trong thi công lắp đặt điện năng lượng mặt trời. Đó là không cần dùng hàn khi lắp đặt; thời gian thi công lắp đặt nhanh vì lắp ghép theo thiết kế có sẵn bằng bulong. Ngoài ra, sản phẩm dễ dàng lắp thêm và tái sử dụng khi di chuyển vị trí, dễ thay đổi khung treo và giá đỡ khi có phát sinh; thời gian sử dụng lâu dài nên mang hiệu quả kinh tế với dự án năng lượng mặt trời khi cùng vòng đời với tấm pin năng lượng mặt trời. Unistrut còn có kết cấu và độ bền vững chắc chịu được gió và giông mạnh tốt.

Thanh Unistrut Cát Vạn Lợi - lựa chọn của nhiều nhà máy điện mặt trời

Đại diện Cát Vạn Lợi cho biết, tại nhà máy của Công ty CP sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi, 3 dây chuyền sản xuất thanh Unistrut được kiểm soát bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, từ nguyên liệu chính phẩm thép cuộn đạt tiêu chuẩn JIS G 3321/JIS G 3302 của Tập đoàn thép Hoa Sen đến các tiêu chuẩn thử tải của MFMA.

Từ tháng 6 đến nay, tất cả dây chuyền sản xuất thanh Unistrut được chạy liên tục để kịp đáp ứng cam kết tiến độ của các công trình điện năng lượng mặt trời đang ngày đêm thi công. Có thể kể đến một số nhà máy điện mặt trời tiêu biểu như: Nhà máy năng lượng mặt trời Nam Ninh Thuận, Hồng Liêm - Bình Thuận, Trung Nam- Ninh Thuận, Dầu Tiếng - Tây Ninh, Bình Nguyên - Quảng Ngãi, Cát Hiệp - Bình Định, Krong Pa - Gia Lai và điện mặt trời áp mái cho nhà máy Tôn Hoa Sen (Phú Mỹ - Nhơn Hòa - Nhơn Hội).

Đại diện Cát Vạn Lợi chia sẻ thêm, trong năm vừa qua, Covid-19 là một cuộc khủng hoảng lớn đối với các công ty trên toàn thế giới, nhưng nó cũng là một cơ hội lớn. Các công ty thành công luôn thoát khỏi khủng hoảng. Cát Vạn Lợi đã nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh để phù hợp với hoàn cảnh "bình thường mới" và đạt tốc độ tăng trưởng khả quan. Vì vậy, công ty đã trụ vững qua mùa dịch trong khi nhiều công ty cùng lĩnh vực lao đao.

Tháng 10/2020, Cát Vạn Lợi đã nhận được hai giải thưởng: "Doanh nghiệp tiêu biểu TP HCM" năm 2020 do UBND TP HCM trao và giải thưởng "Công ty có sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TP HCM" năm 2020. Đây là động lực để Cát Vạn Lợi không ngừng tiếp tục nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, hướng tới thay thế hàng nhập khẩu, góp phần xây dựng kinh tế Việt Nam tự cường, làm chủ công nghệ sản xuất trong tương lai.

Những bài viết liên quan
Tin mới nhất
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO

HỒ QUANG