CHÍNH SÁCH / Ra mắt mô hình trường học xanh

Ra mắt mô hình trường học xanh


Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh và Trường tiểu học Lương Thế Vinh (quận 1) vừa tổ chức ra mắt mô hình trường học xanh. Theo đó, Trường tiểu học Lương Thế Vinh sẽ lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led; Lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời nối lưới 2kWp dùng cho một số thiết bị như quạt, tủ lạnh, ti-vi, điều hòa không khí…; lắp đặt máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, một máy lọc nước tái sử dụng nước mưa thành nước uống sạch …

Đây là mô hình đầu tiên ứng dụng các công nghệ hiệu quả năng lượng vừa phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của trường vừa giúp cho các em học sinh có điều kiện tham quan, tìm hiểu và học tập về năng lượng và tiết kiệm năng lượng.

Tin, ảnh: QUANG QUÝ

Vinamilk thu mua 20 triệu kg sữa bò tươi nguyên liệu của nông sản

Trong tháng 1-2015, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã thu mua gần 20 triệu kg sữa bò tươi nguyên liệu của nông dân trên cả nước, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm 2014. Hiện nay, Vinamilk đang thu mua hơn 60% lượng sữa bò tươi nguyên liệu của nông dân trên cả nước với giá thu mua thống nhất với các trang trại thuộc các công ty con của Vinamilk. Giá thu mua sữa (tùy theo chất lượng) của Vinamilk hiện cao nhất là 14.000 đồng/kg; nếu chuồng trại đạt yêu cầu sẽ được hỗ trợ thêm 200 đồng/kg. Ngoài ra, Vinamilk cũng hỗ trợ kinh phí để các hộ dân cải tạo và nâng cấp chuồng trại chăn nuôi. Hiện nay, số hộ chăn nuôi giao sữa cho Vinamilk đạt chất lượng cao với giá thu mua từ 14.000 đồng/kg trở lên chiếm hơn 50% tổng số hộ nông dân cung cấp sữa cho Vinamilk.

HL

Ra mắt sản phẩm thịt bò tơ Úc tươi sống

Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) phối hợp Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) công bố dòng sản phẩm mới là thịt bò tơ Úc tươi sống. Đây là thành quả sau hơn nửa năm hợp tác giữa VISSAN và HAGL trong việc phát triển chuỗi liên kết. HAGL đã xây dựng năm trang trại chăn nuôi bò tiên tiến ở Việt Nam (tỉnh Gia Lai), Lào và Cam-pu-chia. Bò tơ (có độ tuổi từ 18 tháng trở lên) được HAGL nhập từ Ô-xtrây-li-a về các trang trại nói trên để vỗ béo rồi cung cấp cho VISSAN. Hiện các trang trại của HAGL đang chăm sóc khoảng 40.000 con bò tơ Úc. Dự kiến, HAGL sẽ cung cấp khoảng 100.000 con bò tơ Úc mỗi năm cho thị trường Việt Nam từ năm 2015. Với nguồn bò nguyên liệu từ HAGL, VISSAN sẽ giết mổ để cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm thịt bò tơ Úc tươi có chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá hợp lý. Dịp này, từ ngày 10-2 đến 25-2, VISSAN giảm 8.000 đồng/kg đối với giá bán thịt bò tơ Úc tươi sống.

PV

Nhiều sản phẩm đèn Led của Việt Nam tham gia thị trường

Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang vừa kỷ niệm 42 năm Ngày thành lập (3-2-1973 – 3-2-2015). Năm 2014, công ty đã đưa ra thị trường 275 sản phẩm mới các loại với tính năng, kiểu dáng đa dạng, giá thành phù hợp với người tiêu dùng. Để có được kết quả trên, Công ty Điện Quang đã đầu tư rất nhiều cho công tác tăng cường nguồn nhân lực, hợp tác với các viện, trung tâm nghiên cứu khoa học và các trường đại học, đầu tư nâng cấp các trang, thiết bị phục vụ nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm mới. Điện Quang hiện là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam có khả năng dán chíp LED 1,2 m liên tục và tự động.

MINH ANH

Thông xe toàn tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Ngày 8-2, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ tổ chức thông xe và đưa vào khai thác đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, nằm trên tuyến đường bộ cao tốc phía đông thuộc quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP Hồ Chí Minh nối quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành và quốc lộ 1A. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 55 km. Việc đưa vào khai thác toàn tuyến cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian từ TP Hồ Chí Minh đến các vùng lân cận như: ngã ba Dầu Giây, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Vũng Tàu đồng thời chất lượng lưu thông được bảo đảm không ùn tắc, giảm từ 20% đến 30% chi phí vận tải.

Những bài viết liên quan
Tin mới nhất
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO

HỒ QUANG