NHÀ CUNG CẤP / Quảng Ngãi thêm nguồn điện mặt trời hòa lưới quốc gia

Quảng Ngãi thêm nguồn điện mặt trời hòa lưới quốc gia


NDĐT- Nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi đặt tại thôn Nam Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn do Công ty CP Năng lượng và Công nghệ cao Trường Thành Quảng Ngãi đầu tư vừa được khánh thành, đưa vào hoạt động và hòa lưới điện quốc gia sáng nay, 4-6.

Nhà máy điện năng lượng mặt trời Bình Nguyên có công suất 49,608MWp, tổng vốn đầu tư 1.138 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 56ha. Nhà máy sử dụng công nghệ quang điện, với 150.327 tấm PV, chuyển đổi trực tiếp ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện, các hệ thống inverter, máy biến áp, trạm biến áp 22/110kV công suất 63MVA.

Nhà máy được khởi công xây dựng vào ngày 20-9-2018, chỉ sau chưa đầy tám tháng thi công, ngày 18-5-2019, nhà máy đã được phép đóng điện hòa vào lưới điện quốc gia. Tổng thầu là các doanh nghiệp có uy tín đến từ Nhật Bản (Sharp Corporation) và Việt Nam (Công ty CP Hawee Xây dựng và Công nghiệp).

Kể từ ngày 1-6-2019, nhà máy chính thức được đưa vào vận hành thương mại, với sản lượng điện hằng năm hòa vào lưới điện quốc gia 73,710MWh.

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên là một trong 14 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị thu hút đầu tư năm 2017 của Quảng Ngãi. Đây là dự án mà chủ đầu tư thực hiện đúng yêu cầu của tỉnh. Quá trình triển khai vượt tiến độ, không để xảy ra bất cứ tranh chấp, khiếu kiện nào liên quan đến giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa cho người dân.

Nhà máy có chiến lược kinh doanh lâu dài, đúng cam kết, đúng tiến độ; tập trung đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đề cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, bảo đảm phát triển bền vững.


Những bài viết liên quan
Tin mới nhất
ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO

HỒ QUANG